Trang chủ / Sự Kiện Nổi Bật / Tips tư vấn khách hàng cho người mới bắt đầu kinh doanh

Tips tư vấn khách hàng cho người mới bắt đầu kinh doanh


Để thành công trong chặng đường kinh doanh bán hàng thì việc nắm bắt những kỹ năng về giao tiếp tư vấn rất cần thiết. Tư vấn chuyên nghiệp giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng, khiến họ cảm thấy được quan tâm và chăm sóc để tăng tỷ lệ chốt đơn. Trong bài viết này, Tourgate sẽ bật mí tips tư vấn khách hàng cực chuẩn cho người mới bắt đầu kinh doanh.

1. Lắng nghe khách hàng

Lắng nghe là kỹ năng đầu tiên và chiếm vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tư vấn khách hàng. Khi bạn chú ý đến những gì khách hàng nói, bạn có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn và vấn đề mà họ đang gặp phải. Việc này không chỉ giúp bạn đưa ra giải pháp phù hợp mà còn tạo cảm giác được tôn trọng cho khách hàng.

Cách áp dụng:

- Duy trì giao tiếp mắt và thể hiện sự chú ý.

- Ghi chú lại những điểm quan trọng mà khách hàng chia sẻ để có thể tham khảo sau này.

2. Hỏi câu hỏi mở

Việc đặt ra những câu hỏi mở sẽ khuyến khích khách hàng chia sẻ nhiều hơn về bản thân và nhu cầu của họ. Thay vì chỉ nhận các câu trả lời có hoặc không, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết để tư vấn khách hàng hiệu quả hơn.

Cách áp dụng:

- Thay vì hỏi "Bạn thích sản phẩm nào?", hãy hỏi "Bạn cần một sản phẩm đáp ứng điều gì cho bản thân?"

- Khuyến khích khách hàng nói rõ hơn về trải nghiệm và mong đợi của họ.

3. Hiểu sản phẩm/dịch vụ của bạn

Sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là điều cần thiết để việc tư vấn đạt được hiệu quả. Bạn sẽ tự tin hơn khi giải thích lợi ích, tính năng và cách sử dụng sản phẩm. Việc trả lời một cách nhanh chóng và chính xác các câu hỏi được khách hàng đưa ra sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin và độ uy tín với khách hàng.

Cách áp dụng:

- Tham gia các khóa đào tạo nội bộ về sản phẩm/dịch vụ.

- Trực tiếp trải nghiệm sử dụng sản phẩm để có thể chia sẻ cá nhân chuẩn nhất với khách hàng.

Xem thêm: Những câu nói hay về kinh doanh đáng suy ngẫm

4. Cung cấp giải pháp cụ thể

Khi khách hàng đến với bạn, họ luôn cần giải pháp cho một vấn đề cụ thể. Việc đưa ra giải pháp cụ thể, thay vì chỉ nói về sản phẩm sẽ giúp khách hàng thấy được giá trị thực sự mà bạn mang lại. Điều này cũng làm tăng khả năng khách hàng quyết định mua hàng.

Cách áp dụng:

- Sau khi lắng nghe nhu cầu của khách hàng, hãy đưa ra các giải pháp cụ thể và rõ ràng.

- Sử dụng ví dụ hoặc câu chuyện thành công từ những khách hàng khác để minh họa cho giải pháp của bạn.

5. Theo dõi phản hồi

Theo dõi phản hồi từ khách hàng không chỉ giúp bạn cải thiện dịch vụ mà còn cho thấy bạn thực sự quan tâm đến trải nghiệm của họ. Điều này có thể tạo dựng lòng tin và sự trung thành từ khách hàng.

Cách áp dụng:

- Gửi email hoặc tin nhắn cảm ơn sau khi giao dịch và hỏi về trải nghiệm của họ.

- Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá và phản hồi, và sử dụng thông tin đó để cải thiện dịch vụ.

Bằng cách áp dụng những tips tư vấn khách ở trên, bạn có thể xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng và phát triển kinh doanh hiệu quả. Hãy thường xuyên theo dõi Tourgate để cập nhật thêm những kiến thức hay trong kinh doanh nhé! Nếu muốn tăng thu nhập an toàn, đăng ký trở thành cộng tác viên Tại đây.

Để thành công trong chặng đường kinh doanh bán hàng, việc nắm bắt kỹ năng tư vấn rất cần thiết. Xem ngay tips tư vấn khách hàng cực chuẩn cho người mới bắt đầu kinh doanh.